Thịt nấu đông là món ăn hấp dẫn, thường được nhiều gia đình lựa chọn mỗi khi trời trở lạnh. Đặc biệt đây là món ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp dưỡng chất cho các thành viên trong gia đình.

Thịt nấu đông là món ăn hấp dẫn, thường được nhiều gia đình lựa chọn mỗi khi trời trở lạnh. Đặc biệt đây là món ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp dưỡng chất cho các thành viên trong gia đình. Vậy món ăn này được tạo nên từ những gì và cách nấu thịt đông như thế nào? Để có thêm thông tin chi tiết, mời bạn tham khảo thêm bài viết sau đây.

Thịt nấu đông – món ăn đậm hương vị bắc bộ

Như chúng ta đã biết, miền Bắc có một điểm đặc biệt là có đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa lại có những đặc trưng khác nhau với nhiều món ăn riêng mang đậm chất vùng miền. Và khi nhắc đến mùa đông miền Bắc người ta không thể không nhắc đến món thịt nấu đông. Đây là món ăn thường được các bà, các mẹ thêm vào thực đơn trong gia đình mỗi khi trời trở lạnh.
 
Đặc biệt, đối với những đứa con xa quê, mỗi khi ngửi thấy mùi thơm phức của món thịt đông lại nhớ về gia đình. Người ta ao ước mau chóng được trở về quê hương trong dịp mùa đông miền bắc để thưởng thưởng và học cách nấu thịt đông chuẩn vị và đậm chất quê hương.
 
Cách nấu thịt đông
 
Bên cạnh đó, loại thức ăn này còn được đánh giá cao nhờ thành phần dinh dưỡng, đảm bảo cho người dùng được cung cấp nguồn năng lượng đầy đủ.
 
Vậy cách nấu món ăn này như thế nào và cần chuẩn bị các nguyên liệu gì là vấn đề được nhiều người quan tâm và mong muốn tìm hiểu.

Cách nấu thịt đông đậm vị 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chuẩn bị thịt chân giò tùy vào khả năng và nhu cầu ăn uống của các thành viên trong gia đình.
  • Chuẩn bị nấm hương, mộc nhĩ
  • Chuẩn bị bột canh, đường, hạt tiêu,...

Cách nấu thịt đông

Bước 1: Sơ chế thịt chân giò
 
Thịt chân giò sau khi cạo lông và tiến hành rửa sạch thì bạn tiến hành thui với bã mía hoặc rơm để cho thịt chân giò có thể vàng, săn lại và có hương thơm hấp dẫn hơn (Ngoài ra việc làm này cũng đảm bảo cho chân giò sạch lông hơn). 
 
Sau khi thui bạn tiến hành rửa sạch lại với nước và tiến hành băm thịt thành từng miếng để nấu. Tiếp theo bạn tiến hành ướp thịt thêm với các gia vị như mắm, muối,.. với một lượng vừa đủ, không nên cho quá nhiều mắm vì có thể khiến món ăn mặn.
 
Bước 2: Sơ chế mộc nhĩ, nấm hương
 
Nấm hương, mộc nhĩ sau khi mua về bạn tiến hành ngâm với nước lạnh cho nở ra và sau đó tiến hành vớt ra rá, thái thành từng lát mỏng với sợi nhỏ đẹp mắt.
 
Bước 3: Phi hành
 
Bạn tiến hành đặt chảo lên bếp, sau đó cho thêm một chút dầu ăn vào chảo cho nóng lên rồi đổ hành thái đã chuẩn bị trước đó vào phi thơm. Tiếp theo cho thịt chân giò đã thái miếng trước đó vào xào cùng đến khi thịt săn lại.
 
Bước 4: Cho thêm nước
 
Khi thịt đã xào chung với hành được một lúc thì bạn tiến hành đổ thêm nước vào nồi thịt và đun nhỏ lửa.
 
Bước 5: Thêm mộc nhĩ, nấu hương
Sau khi thịt chân giò đã được tiến hành đun trong một khoảng thời gian đủ lâu và đủ chín thì bạn cho thêm mộc nhĩ, nấm hương đã thái nhỏ trước đó vào nấu cùng.
Bước 6: sau khi nồi thịt đông đã chín thì bạn tiến hành đổ thịt ra một chiếc nồi khác vừa tầm hơn hoặc có thể để nguyên trong nồi và đậy lắp kín. Khi ăn tiến hành múc ra bát tô hoặc âu (lưu ý, nên sử dụng muôi sạch mỗi lần múc, tránh khiến nồi thịt đông bị thiu).
Vậy là với 6 bước đơn giản bạn đã có thể học cách nấu thịt đông thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể làm nồi thịt đông bằng tai heo thay cho chân giò.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến món thịt đông được sử dụng nhiều tại miền Bắc. Hy vọng các thông tin trong bài viết này hữu ích và có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến thức bổ ích liên quan kèm thheo. Chúc bạn thành công khi học cách nấu thịt đông và có thể thường xuyên thay đổi thực đơn cho gia đình bằng món thịt đầy đủ dưỡng chất cần thiết này.
© 2018 Tạp chí gia đình hiện đại - www.tapchigiadinhhiendai.com
 
Design by: minhchien.xyz