Mách bạn cách làm lạc rang húng lìu đơn giản nhất

Thứ hai, 2020-21-9 10:55:22  -   2,710

Có thể bạn chưa biết, húng lìu là một loại gia vị thường được sử dụng khá phổ biến để làm các món ăn, đặc biệt là món lạc rang húng lìu. Vậy cách làm lạc rang húng lìu cụ thể ra sao? Trong bài viết này chúng tôi xin gửi đến bạn những thông tin đầy đủ và dễ hiểu nhất.

Nguyên liệu để học cách làm lạc rang húng lìu?

Húng lìu là gì?

cách làm lạc rang húng lìu
 
Húng lìu là một loại gia vị có mùi thơm giống ngũ vị hương, thường được dùng để cho vào thức ăn khi nấu nướng để tạo mùi hấp dẫn, làm bữ ăn trở nên thơm và hấp dẫn hơn. Đặc biệt trong loại gia vị mang tên húng lìu gồm nhiều thành phần kết hợp như: húng dổi, bột quá, thảo quả,.... Đây chính là những thành phần chủ yếu và quan trọng nhất tạo nên hương thơm của húng lìu.
 
Vì nó có mùi rất thơm nên thường được nhiều gia đình lựa chọn dùng để tẩm ướp vào các loại thức ăn, trong đó có món lạc rang húng lìu. Đây là món được các anh lựa chọn để làm đồ nhậu, chính vì vậy nhu cầu học cách làm lạc rang húng lìu cũng được các chị, các mẹ tò mò và tìm hiểu bí quyết liên quan.

Nguyên liệu làm lạc rang húng lìu

Trước khi học làm lạc rang húng lìu thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết, cụ thể:
  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị lạc (số lượng tùy thuộc vào khả năng ăn của gia đình, thường thì 300 – 500 gram.
  • Thứ 2, bạn cần chuẩn bị húng lìu
  • Chuẩn bị muối ăn, đường
  • Chuẩn bị cát
Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu cần thiết thì bạn có thể học các bước cụ thể để làm món lạc rang húng lìu ngon và hấp dẫn nhất cho các thành viên trong gia đình.

Cách làm lạc rang húng lìu đơn giản nhất

Bước 1: tiến hành ngâm lạc trong nước. 

Đây là bước đầu  tiên bạn cần thực hiện, bạn tiến hành đổ lạc vào trong nước (sao cho nước ngập hết lạc) và tiến hành ngâm trong khoảng 2 – 5 phút. Sau đó bạn vớt lạc ra rổ hoặc rá cho róc nước.

Bước 2: Tiến hành pha hỗn hợp để làm lạc rang húng lìu

Đây là bước quan trọng bạn tiến hành để pha bột húng lìu với công thức như sau: bạn sử dụng từ 150 -200 gram đường trộng với 1 thìa muối tinh, 1 thìa húng lìu và khoảng 1 bát con nước. 

Bước 3: Tiến hành đổ lạc đã bóc vào hỗn hợp húng lìu vừa pha

Sau khi đã có hỗn hợp húng lìu bạn tiến hành đổ lạc vào, và trộn đều. Tiếp theo bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc miệng bát và cho vào trong tủ, đảm bảo cho lạc ngấm đều gia vị.

Bước 4: Sau khi ướp gia vị xong và đảm bảo lạc đã ngấm thì bạn tiến hành rang lạc bằng lò vi sóng hoặc bếp thông thường

Cách làm chín lạc bằng lò vi sóng: bạn tiến rải đều lạc vào khay nướng, đảm bảo không bị chồng lần lên nhau. Sau khi đã rải đều lạc bạn tiến hành đem vào lò và quay trong khoảng từ 10 – 15 phút.
Cách làm chín lạc bằng việc rang thông thường: bạn tiến hành đổ lạc vào trong chảo, sau đó bạn bật lửa nhỏ vừa đủ, không nên để lửa quá to có thể khiến lạc bị cháy mà chưa chín. Sau đó bạn tiến hành dùng đũa đảo đều tay từ 10 -15 phút.
Bước 5: Bảo quản và sử dụng
Sau khi học cách làm lạc rang húng lìu và đã làm được lạc như ý thì bạn có thể ăn luôn. Nếu rang với số lượng nhiều và chưa sử dụng hết thì bạn có thể đổ lạc vào trong lọ thủy tinh, đậy lắp kín, để nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời. Hoặc bạn có thể đổ lạc vào trong bát, tiến hành đậy bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.
Trên đây là một số thông tin cần thiết liên quan đến cách làm lạc rang húng lìu đơn giản nhất mà các mẹ, các chị có thể áp dụng để làm món nhậu ngon cho chồng. Hy vọng các thông tin trong bài viết có thể cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết liên quan. Chúc bạn thành công khi làm món lạc rang húng lìu.
 
© 2018 Tạp chí gia đình hiện đại - www.tapchigiadinhhiendai.com
 
Design by: minhchien.xyz